Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

Giáo xứ Đức Tin: Các em Rước lễ lần đầu - 2023

 


“Cha mong muốn các con thực hiện đúng lời hứa của các con trong lời cám ơn: luôn ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ, quý thầy, quý sơ và các anh chị Giáo Lý Viên. Siêng năng tham dự thánh lễ và rước Chúa mỗi ngày ”.

Đó là lời nhắn nhủ cuối lễ của Linh mục (Lm) Giuse Hoàng Đình Hải - Chánh xứ Đức Tin, chủ tế thánh lễ kính Mình Máu Thánh Chúa lúc 7giờ15, Chúa Nhật 11.06.2023, lễ tại nhà thờ Đức Tin. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Vũ Minh Trực -  Dòng Máu Châu Báu Chúa Kitô.

Sau nhiều năm được quý Thầy, quý soeurs và các anh chị giáo lý viên dạy dỗ và truyền đạt những kiến thức giáo lý từ khai tâm tới lớp Xưng tội, trải qua bao kỳ thi, để rồi hôm nay 26 em thiếu nhi đã vinh dự được xưng tội, rước lễ lần đầu.

Đến hiệp dâng thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh của các em được xưng tội, rước lễ lần đầu, các anh chị Giáo Lý Viên, các em thiếu nhi trong giáo xứ, và đông đảo cộng đoàn.

Sau bài Tin Mừng Lm Giuse Vũ Minh Trực chia sẻ:

“Chúng con ai cũng xinh tươi, dễ thương, trên khuôn mặt của chúng con thể hiện niềm vui sướng, hân hoan, rạo rực vì ngày hôm nay lần đầu tiên chúng con được đón rước Chúa ngự vào trong tâm hồn mình”. Ngài giúp các em nhớ lại khi xưa Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể, và ngày nay, trong các Thánh lễ trên toàn thế giới, bằng lời truyền phép qua tay các linh mục, hằng ngày Chúa vẫn ban của ăn là Mình và Máu Thánh Chúa cho nhân loại. Và ngài mời gọi mọi người chuẩn bị tâm hồn cách xứng đáng để được lãnh nhận.

Các em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu hôm nay nhận được hồng ân, niềm hạnh phúc và món quà cao quý mà các em ước ao mong chờ. Chúa nuôi sống linh hồn không chỉ qua Mình và Máu Thánh Chúa mà còn qua Lời Chúa bằng việc các em siêng năng hiệp dâng Thánh lễ và học hỏi giáo lý.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Đến phần hiệp lễ, lần lượt từng em cung kính lên rước Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện cho 26 em được rước Chúa lần đầu dâng lời tri ân lên Lm chánh xứ, cảm ơn bố mẹ, cảm ơn quý tu sĩ và các anh chị giáo lý viên đã giúp các em học hỏi giáo lý và chuẩn bị tâm hồn xứng đáng lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa lần đầu tiên trong cuộc đời. Các em hứa luôn sống ngoan ngoãn, luôn biết vâng lời, siêng năng tham dự thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa để trở nên những tông đồ nhiệt thành, đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người chung quanh.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chánh xứ nhắn nhủ các em: “Cha mong muốn các con thực hiện đúng lời hứa của các con trong lời cám ơn: luôn ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ, quý thầy, quý sơ và các anh chị Giáo Lý Viên, siêng năng tham dự thánh lễ và rước Chúa mỗi ngày ”.

Sau Thánh lễ, các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các em và gia đình.

 

Bài và ảnh: Ban TT Giáo xứ Đức tin

































 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét